เคเบิ้ลไทร์ GW ได้รับมาตรฐาน BSI IATF 16949:2016

GW Cable Tie

GW เป็นผู้ผลิตเคเบิ้ลไทร์ รายแรกที่ผ่านมาตรฐาน IATF 16949:2016 Automotive Quality Management

IATF 16949:2016 คือข้อกำหนดทางเทคนิคในระดับโลก และมาตรฐานการจัดการคุณภาพเพื่ออุตสาหกรรมยานยนต์ ที่เป็นการผนวกมาตรฐานหลายๆ อย่างจากทั้งฝั่งยุโรปและอเมริกาเข้าด้วยกัน ซึ่งได้สรุปความทุกสิ่งทุกอย่างที่จำเป็นต้องรู้เพื่อที่จะไปถึง best practice ในการออกแบบ พัฒนา ผลิต ติดตั้ง หรือ การให้บริการสินค้ายานยนต์ต่างๆ

มาตรฐาน IATF 16949:2016 เป็นมาตรฐานที่มาแทนที่ ISO/TS 16949:2009 และมีข้อกำหนดต่างๆ ที่เข้มงวดกว่า ซึ่งจะนำมาถึงคุณภาพและการปรับปรุงอย่างตลอดเวลาสู่หัวใจขององค์กร

 

ที่มา: GW General Wiring Component

แจ้งวันหยุดทำการ (30 ธ.ค. 60 – 1 ม.ค. 61)

ทางบริษัท เกรียงประภา จำกัดขอแจ้งให้ทราบว่าทางบริษัทจะหยุดทำการในวันที่ 30 ธ.ค. 60 ถึง 1 ม.ค. 61 เนื่องในโอกาสวันปีใหม่

และจะกลับมาเปิดทำการอีกครั้งในวันที่ 2 ม.ค. พ.ศ. 2561

ขอบคุณครับ

ตัวอย่างการประยุกต์ปืนยิงป้าย

การใช้งานปืนยิงป้ายนั้น นอกเหนือจากการนำป้ายราคาไปติดกับผ้า สิ่งทอต่างๆ ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานกับสินค้าอื่นๆ ได้ด้วยนะครับ

Continue reading

แจ้งวันหยุดทำการ (26 ตุลาคม พ.ศ.2560)

ทางบริษัท เกรียงประภา จำกัดขอแจ้งให้ทราบว่าทางบริษัทจะหยุดทำการในวันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ.2560 เพื่อให้เป็นไปตามมติของคณะรัฐบาลในการขอความร่วมมือให้หยุดงานในวันดังการซึ่งเป็นวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

และจะกลับมาเปิดทำการอีกครั้งในวันที่ 27 ต.ค. พ.ศ. 2560

ขอบคุณครับ

เที่ยวศีลังกากับเกรียงประภา 3-7 พ.ย. 2560

ต้องขอขอบพระคุณท่านผู้มีอุปการะคุณทุกท่านที่ได้ให้การสนับสนุนสินค้าของบริษัทฯ มาโดยตลอด เพื่อเป็นการตอบแทนทุกท่าน ทางบริษัทมีความยินดีนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวที่ถือเป็นการพักผ่อนในบรรยากาศสุดวิเศษ

การเดินทางครั้งนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยความสวยงามของสถาปัตยกรรมทางพุทธศาสนา เปิดรับมหามงคล ด้วยการเข้ากราบนมัสการพระสังฆราช และพระเขี้ยวแก้ว เรียนรู้ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งเมืองพุทธ อีกทั้งพักผ่อนในโรงแรมที่มีบรรยากาศคล้ายประเทศอังกฤษ และรีสอร์ทริมทะเล การออกแบบเป็นสถาปัตยกรรมที่ทรงอิทธิพลต่อสถาปนิกทั่วเอเชีย ในศตวรรษที่ 20

ครั้งนี้เราเดินทางในวันศุกร์ที่ 3 ถึง วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน 2560 (รวม 5 วัน) สำหรับเป้าสะสมตั้งแต่เดือนตุลาคม 2559 ถึง กันยายน 2560 จำนวน 1,000,000 บาท ต่อ 1 ที่นั่ง ทางบริษัทหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านผู้มีอุปการะคุณจะร่วมเดินทางไปพักผ่อนในบรรยากาศอันแสนผ่อนคลาย เพื่อความเป็นสิริมงคลและเติมพลังให้แก่ชีวิตร่วมกันกับเรา

ดาวน์โหลด โบรชัวร์เที่ยวศีลังกากับเกรียงประภา (pdf)

รูปแบบพาวเวอร์ปลั๊ก ตามมาตรฐาน IEC60309 (ที่แรงดันไฟฟ้ามากกว่า 50V)

ตำแหน่งขั้วสายดิน

INDUSTRIAL PLUGS AND SOCKETS TO IEC 60309 RATED OPERATING VOLTAGE >50 V

ตามมมาตรฐาน IEC60309 ได้กำหนดให้สีของปลั๊กและซ็อกเก็ตเป็นตัวบอกค่า voltage และเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ผู้ใช้งานนำปลั๊กและซ็อกเก็ตที่มี voltage ที่ต่างกันนำมาต่อกัน จึงได้กำหนดให้ตำแหน่งขั้วสายดิน อยู่ในตำแหน่งที่ต่างกัน ซึ่งขั้วสายดินจะมีขนาดใหญ่กว่าขั้วสายไฟอื่นๆ ทำให้ไม่สามารถนำปลั๊กและซ็อกเก็ตที่มีคุณสมบัติต่างกันนำมาใช้งานร่วมกันได้

ในการระบุขั้วตำแหน่งสายดิน ตามมาตรฐาน IEC60309 ได้แบ่งตำแหน่งขั้วสายต่างๆ ออกเป็น 12 ตำแหน่งตามเข็มนาฬิกา ซึ่งเมื่อมองตัวซ็อกเก็ตจากด้านหน้า เราจะเห็น major keyway ที่จะชี้ไปที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกาเสมอ

Continue reading

แจ้งการเปลี่ยนแปลงของซ็อกเก็ต OPTIMA แบบติดผนัง

สินค้า SCAME ซ็อกเก็ต OPTIMA แบบติดผนัง ล็อตใหม่ๆ จะเริ่มเปลี่ยนตัวกล่อง จากเดิมที่เป็นกล่องทึบ มีบากร่องสำหรับเจาะรูร้อยสาย มาเป็นกล่องแบบมีรู พร้อมหัวยางมาให้
Continue reading

ระบบตะขอล็อคของ LIBERA

flush-mounting socket-outlets ของ LIBERA มีรุ่นพิเศษที่มีระบบตะขอเกี่ยวติดตั้งมาในตัว เพื่อป้องกันการถอดปลั๊กออก

เต้ารับแบบฝัง (Flush mounting socket outlets) ของซี่รี่ย์ LIBERA นั้นยังมีในรูปแบบที่มาพร้อมกับสลักในตัวเพื่อป้องกันการถอดออกโดยไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจในจุดจ่ายไฟฟ้าที่ไม่มีคนดูแลควบคุมเช่นท้องถนน และยังทำหน้าที่ในการล็อกไม่ให้เปิดฝาขณะที่ไม่ได้ใช้งานด้วย โดยระบบการล็อคนั้นใช้พิน ซี่งถูกควบคุยโดยกลไกแบบ Bi-stable actuator

สำหรับระบบงานที่ต้องการตรวจสอบสถานะตลอดเวลา เต้ารับยังมีตัวแสดงสถานะของตัวล็อคว่า inserted / not inserted หรือ closed ผ่านทางไมโครสวิทช์สามตัวที่ฝังมาในตัว

*ปลั๊กทุกตัวในรุ่น LIBERA มีรูที่ด้านล่างของตัวปลั๊กสำหรับที่จะให้พินเสียบเข้าไป

Continue reading

Photovoltaic/DC Switch Disconnector

สวิตช์ตัดวงจรไฟฟ้ากระแสตรง สำหรับระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์

Scame มีแนวคิดที่จะให้ความสนับสนุนในเรื่องพลังงานทดแทน และให้ความเคารพกับสิ่งแวดล้อมอย่างเต็มที่ ยกตัวอย่างเช่นในโรงงานผลิตสินค้าและในตัวตึกอาคารสำนักงานต่างๆ ของ Scame เองนั้น ได้ติดตั้งระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เป็นจำนวนถึง 250 กิโลวัตต์ และพวกเราได้พยายามรุกตลาดพลังงานทดแทนในหลายๆ ประเทศด้วยผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมในด้านต่างๆ ที่พวกเรามีอยู่

Continue reading

ประกาศสินค้าใหม่ (11/11/2016)

บริษัทเกรียงประภาจำกัดได้เพิ่มเครื่องเย็บป้าย SAGA SPA-80 ลงในรายการสินค้าแล้ว

เครื่องเย็บป้าย SAGA SPA-80
เครื่องเย็บป้าย SAGA SPA-80

ท่านสามารถดูรายละเอียดและราคาตั้งได้ที่ เครื่องเย็บป้ายด้วยด้ายไนล่อน

 

คุณสมบัติผลิตภัณฑ์ ATEX ของ SCAME

บริษัทเกรียงประภาจำกัดขอนำเสนอคุณสมบัติพื้นฐานต่างๆ ของผลิตภัณฑ์ ATEX ของ SCAME ให้ผู้อ่านได้รับทราบ

ท่านสามารถเข้าดูตัวอย่างสินค่า ATEX ต่างๆ ได้ที่ ATEX อุปกรณ์ไฟฟ้าป้องกันการระเบิด

ความต้านทานต่อแรงกระแทก

SCAME ATEX Impact Resistant

ด้วย glass-fibre reinforced polyester (GRP) ที่ใช้ใน ADVANCE-GRP และกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่น ๆ และด้วยความหนาของกรอบผนัง (casing) ทำให้รับประกันความต้านทานเชิงกลต่อแรงกระแทกอย่างเป็นเลิศ อันเป็นผลมาจากเทคโนโลยี SMC ที่ใช้ในการผลิต casing ทำให้ ADVANCE-GRP เป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำลายได้ยาก (indestructible) โดยมีความต้านทานต่อแรงกระแทกของ casing สูงกว่า 20J (IK10) ตามมาตรฐาน EN50102 ภายใต้อุณหภูมิขีดจำกัด (-50°C +60°C)

Continue reading

เพิ่มเติมภาพขนาดมิติของสินค้า SCAME

เพื่อเพิ่มข้อมูลประกอบการตัดสินใจของผู้ชมทางเว็บไซต์ได้เพิ่มภาพขนาดมิติของสินค้า SCAME ต่างๆ ตามหน้าดังนี้